line
เมนู
ไลฟ์สไตล์

มัดรวม 5 สวนสาธารณะกลางกรุง สนุกกับกิจกรรมฮีลใจฟู

ชวนผู้สูงอายุ young สนุกกับกิจกรรม พร้อมผ่อนคลายกับความเขียวขจีกลางกรุง
แชร์บทความนี้
line
line
line

ใจกลางกรุงเทพฯ ใช่ว่าจะมีแต่ห้างสรรพสินค้าและคาเฟ่ให้ได้เดินชิลกัน แต่ยังมีสวนสาธารณะมากมายให้ผู้สูงอายุได้ไปพักผ่อนหย่อนใจ ทำกิจกรรมสนุก ๆ และใช้วันหยุดท่ามกลางธรรมชาติ เพื่อเป็นการชาร์จพลังชีวิตให้แข็งแรงและสดใส

ชวนฮีลใจที่ 5 สวนสาธารณะในกรุงเทพฯ ให้ผู้สูงอายุปักหมุดไว้ไปตามเก็บให้ครบ รับรองว่าอากาศดี สัมผัสความเขียวขจีให้ฉ่ำ พร้อมสนุกกับกิจกรรมมากมาย จะไปคนเดียวแบบชิล ๆ หรือจะเกี่ยวก้อยมาเป็นหมู่คณะ รับรองเดินเล่นกันสนุกแน่นอน

สวนเบญจกิติ

ที่นี่น่าจะเป็นสวนสาธารณะสุดโปรดของผู้สูงอายุจำนวนไม่น้อย เนื่องจากเดินทางง่าย ขนส่งสาธารณะไปถึง แถมอยู่ท่ามกลางย่านใจกลางเมืองที่มีความคึกคัก ด้วยความที่ทำเลอยู่ใจกลางเมือง ทำให้สวนเบญจกิติมีกิจกรรมมากมายให้ทำ ตั้งแต่เส้นทางเดินผ่านบึงเพื่อศึกษาพรรณไม้และระบบนิเวศของสิ่งมีชีวิตในแหล่งน้ำ ทางเดินลอยฟ้าสำหรับเดินชมสวนจากมุมสูง สนามกีฬาออกกำลังกายหลายหลัง รวมถึงตัวอาคารจัดกิจกรรมที่รีโนเวตมาจากโรงงานยาสูบเดิม

ในสวนป่ามีระบบนิเวศพื้นที่ชุ่มน้ำ เพื่อเอาไว้เก็บน้ำและบำบัดน้ำเสีย มีการจัดสวนวนเกษตร ปลูกพืชพื้นบ้านและพืชริมคลองเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมแบบไทย ๆ ส่วนผู้สูงอายุที่ต้องการออกกำลังกาย ที่นี่ก็พร้อมรองรับการปั่นจักรยาน การเดิน และการวิ่ง อีกทั้งยังมี Skywalk ที่เชื่อมต่อไปยังสวนลุมพินีอีกด้วย

เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 05.00 – 21.00 น.
ที่อยู่ : ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ
แผนที่ : goo.gl/maps/u3vefxpoCYcpG4nq5
ช่องทางติดต่อ : facebook.com/profile.php?id=100064388066662

สวนวชิรเบญจทัศ

อีกหนึ่งสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่เดินทางง่าย ไปมาสะดวกสำหรับผู้สูงอายุ นั่นคือ บริเวณหมอชิตและจตุจักร โดยสวนแห่งนี้สร้างขึ้นในแนวคิดของสวนแห่งครอบครัว

จากแนวคิดนี้ทำให้ที่นี่มีพื้นที่จัดกิจกรรมหลากหลายแทรกอยู่ตามจุดต่าง ๆ บนพื้นที่เปิดโล่งกว้างใหญ่เขียวขจี ภายใต้ร่มเงาของต้นไม้และเนินหญ้า จุดเด่นคือเส้นทางจักรยานที่ปั่นกันได้ยาว ๆ อุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพฯ และเมืองจราจรจำลองและสนาม เพื่อให้ครอบครัวไปใช้งานกัน โดยผู้สูงอายุสามารถพาลูกหลาน มาใช้เวลาร่วมกันได้อย่างเพลิดเพลิน งานนี้มีลืมเวลากันอย่างแน่นอน รวมถึงมีศูนย์กีฬาวชิรเบญจทัศให้ใช้บริการ แถมภายในสวนยังมีศูนย์อาหารให้พร้อมเติมพลัง เรียกว่าเป็นสวนในดวงใจของผู้สูงอายุหลาย ๆ คน

เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 04.30 – 21.00 น. ที่อยู่ : ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
แผนที่ : goo.gl/maps/GRBRfcp2PJs6Ax2e9

สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ

อีกสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่เดินทางสะดวก และอยู่ติดกับสวนวชิรเบญจทัศแบบที่เดินถึงกันได้ เป็นสถานที่รวบรวมและอนุรักษ์พันธุ์ไม้ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อการศึกษาและสืบทอดการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชท้องถิ่นไทยที่หาได้ยาก โดยปลูกไม้แยกตามวงศ์ ทำให้มีลักษณะของสวนพฤกษศาสตร์ รับรองถูกใจผู้สูงอายุที่หลงใหลในสีเขียวสดชื่นของต้นไม้อย่างแน่นอน

และด้วยความที่มีสระน้ำหลายจุด พร้อมกับลานขนาดใหญ่ ที่นี่จึงเหมาะกับผู้สูงอายุที่สนุกกับการเดินเล่นชมความสวยงามของพืชพรรณนานาชนิด ทั้งของไทยและต่างประเทศ รวมถึงนั่งพักผ่อนหย่อนใจรับลมชมวิวทิวทัศน์ที่มีความแตกต่างกันในหลากหลายจุด นอกจากนี้ ใกล้ ๆ กันยังมีพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร ให้ผู้สูงอายุแวะเวียนพาเด็ก ๆ มาสร้างเสริมจินตนาการกันด้วย แถมล่าสุดกรุงเทพฯ ก็เพิ่งเปิดตัว สวนจากภูผาสู่มหานที พื้นที่ขยายเพิ่มเติมจากสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ซึ่งมีทั้งเส้นทางศึกษาพรรณไม้ สะพานชมวิว อัฒจันทร์หญ้า และหอชมนก เป็นต้น

เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 05.00 – 20.00 น.
ที่อยู่ : 200/1 ถนนกำแพงเพชร 2 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
แผนที่ : maps.app.goo.gl/U3LqkyNDtUj5b7b86

สวนจตุจักร

ในพื้นที่บริเวณถนนกำแพงเพชรยังมีอีกสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่เชื่อมกับสวนวชิรเบญจทัศ และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ นั่นคือ สวนจตุจักร ที่พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นสนามหญ้า เน้นบรรยากาศในการพักผ่อนหย่อนใจจากความร่มรื่นและความสวยงามของต้นไม้หลายระดับ โดยมีศาลาพักผ่อน ม้านั่ง สะพาน และพื้นที่ออกกำลังกายให้ผู้สูงอายุได้ผ่อนคลายกันแบบชิล ๆ

แม้ว่าสวนแห่งนี้จะไม่มีกิจกรรมหลากหลายหรือสถานที่อื่น ๆ ให้อยู่ได้ทั้งวันเหมือนสวนขนาดใหญ่แห่งอื่น แต่ด้วยความสวยงามของวิวทิวทัศน์ที่มีหอนาฬิกา นาฬิกาดอกไม้ ประติมากรรมอาเซียน 6 ประเทศ และต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ที่มีช่วงบานสะพรั่งสวยงาม ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม ก็เพียงพอแล้วที่จะให้ผู้สูงอายุไปชมพื้นที่สีเขียวโล่งกว้างที่หาไม่ค่อยได้จากในเมืองกัน อีกทั้งแถวนั้นยังมีตลาดนัดจตุจักรให้ไปเดินเล่นช้อปปิ้ง กินของอร่อยกันด้วย เรียกได้ว่า ผู้สูงอายุมาสวนจตุจักรได้ทั้งสุขภาพกายที่แข็งแกร่งจากการเดินและได้สุขภาพใจที่แข็งแรงจากการช้อปปิ้ง

เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 04.30 – 22.00 น.
ที่อยู่ : ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
แผนที่ : maps.app.goo.gl/szC54aAGmdwQW36t7
ช่องทางติดต่อ : โทร. 02-272-4575

สวนหลวง ร.๙

สวนหลวง ร.๙ เป็นสวนสาธารณะและสวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ที่มีพื้นที่ประมาณ 500 ไร่ เป็นที่รวบรวมพันธุ์ไม้สวยงามในประเทศ อีกทั้งยังมีสวนนานาชาติอีกด้วย ซึ่งจะเป็นพืชพันธุ์หายากจากต่างประเทศนั่นเอง

นอกจากการมาเดินชมดอกไม้ ต้นไม้สวย ๆ เดินเล่นเที่ยวชมธรรมชาติแล้ว ยังมีกิจกรรมมากมายให้ผู้สูงอายุได้ผ่อนคลาย เช่น ออกกำลังกาย วิ่ง ปั่นจักรยาน รวมไปถึงกิจกรรมสนุก ๆ อย่างการถีบเรือเป็ด เพราะที่นี่มีสระน้ำขนาดใหญ่ให้ได้ชมธรรมชาติ พักผ่อนหย่อนใจกันได้อย่างเพลิดเพลิน ผู้สูงอายุจะหอบลูกจูงหลานมาถีบเรือเป็ดก็เป็นกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวได้แบบน่ารักสุด ๆ

นอกจากนี้ ในทุก ๆ ปี จะมีการจัดงานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.๙ ในช่วงหน้าหนาว ภายในงาน ผู้สูงอายุจะได้เพลิดเพลินกับการเที่ยวชมดอกไม้นานาชนิดที่บานสะพรั่งสวยงาม อีกทั้งยังมีนิทรรศการไม้เมืองหนาวจากต่างประเทศ นิทรรศการไม้อวบน้ำ มีการออกร้านจำหน่ายต้นไม้ อุปกรณ์การจัดสวนต่าง ๆ รวมไปถึงการแสดงน้ำพุดนตรีอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ทั้งผู้สูงอายุและทุกคนในครอบครัว

เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 05.00 – 19.00 น.
ที่อยู่ : ถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ
แผนที่ : goo.gl/maps/15CWsmkNi8WPAQm38
ช่องทางติดต่อ : suanluangrama9.or.th

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก:
https://travel.trueid.net/detail/24zm70ngeNyl
https://www.timeout.com/bangkok/th/attractions/best-public-parks-in-bangkok

GSK ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของท่านและเราให้คำมั่นสัญญาว่าเราจะจัดการกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านด้วยความระมัดระวัง
หากท่านต้องการทราบถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่เราเก็บ และวิธีการที่เราเก็บข้อมูลเหล่านั้น ท่านสามารถศึกษาได้จาก ประกาศเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว