line
เมนู
ไลฟ์สไตล์

5 หนังครอบครัว Feel Good อบอุ่นหัวใจฉลองวันครอบครัว

ดูหนังครอบครัวที่มอบแง่มุมชีวิตดี ๆ เชื่อมสัมพันธ์ผู้สูงอายุและลูกหลาน
แชร์บทความนี้
line
line
line

เชื่อเหลือเกินว่าวัย Gen ยัง Active อย่างเรา ๆ ต่างรอคอยการมาเยือนของเดือนเมษายนในทุก ๆ ปี เพราะเป็นช่วงหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ ที่ลูกหลานจะมีวันว่างกลับมาเยี่ยมเยียนให้พวกเราใจฟูกันถ้วนหน้า ซึ่งนอกเหนือไปจากวันที่ 13 เมษายน ซึ่งเป็นวันสงกรานต์แล้ว อีกวันที่สำคัญไม่แพ้กันคือ วันที่ 14 เมษายนของทุกปี ซึ่งเป็นวันครอบครัว

รูปภาพจาก : https://m.media-amazon.com/images/S/pv-target-images/6b80d9c1983647855ec850a0ca2b86bba1b8486cb0d5b58783fe238080043996.jpg

‘Little Miss Sunshine’

เรื่องราวของครอบครัว ฮูเวอร์ สมาชิก 6 คนที่ต้องโดยสารรถตู้ร่วมกันเพื่อไปส่ง ‘โอลีฟ’ หลานสาวคนเดียวของบ้านให้ทันการประกวดนางงามรุ่นจิ๋ว โดยต้องเดินจากนิว เม็กซิโก ไปยังแคลิฟอร์เนียเป็นระยะทาง 800 ไมล์ ซึ่งตลอดเส้นทางคนในครอบครัวต่างได้เรียนรู้ความหมายที่แท้จริงในการใช้ชีวิตว่าที่สุดแล้ว การที่มีครอบครัวที่รักเรามีค่ามากกว่าสิ่งอื่นใด

เรื่องนี้สื่อสารให้เรารู้ว่าไม่มีใครพ่ายแพ้ในชีวิตไปได้ตลอด ในเรื่องร้าย ๆ มีสิ่งดี ๆ ซ่อนอยู่ เราไม่จำเป็นต้องให้ใครมายอมรับเรา ขอเพียงแค่ใช้ชีวิตให้มีความสุขก็เพียงพอแล้ว หนังให้ความรู้สึก Feel Good มาก ๆ ยิ่งดูพร้อมกันทั้งวัยเก๋าอย่างเรา และลูก ๆ หลาน ๆ รับรองต้องอมยิ้มและมีความสุขเมื่อดูจนจบเรื่องอย่างแน่นอน

รูปภาพจาก : https://www.imdb.com/title/tt6705162/

‘Cheaper by the Dozen’

เรื่องราวของครอบครัว ‘ทอม เบเกอร์’ และ ‘เคท เบเกอร์’ ภรรยาของเขา ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในรัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อทอมเพิ่งได้งานใหม่ แถมภรรยายังต้องเดินทางไปยังนิวยอร์คเพื่อโปรโมทหนังสือ ทอมจึงต้องรับหน้าที่ดูแลลูก ๆ ทั้ง 12 คนเพียงลำพัง!

หนังจะพาเราไปพบกับการจัดการปัญหาของเหล่าลูก ๆ ที่มีตั้งแต่วัยเด็กสุดซน ไปถึงวัยรุ่นฮอร์โมนพลุ่งพล่านที่ทำให้เราอดที่จะอมยิ้มและคอยลุ้นเอาใจช่วยกันไม่ได้ พร้อมแทรกแง่คิดดี ๆ เกี่ยวกับหน้าที่ความรับผิดชอบของผู้เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ทำทุกอย่างเพื่อลูก รวมถึงการมองเห็นคุณค่าของสิ่งสวยงามที่อยู่รอบตัว

รูปภาพจาก : https://www.imdb.com/title/tt0317705/?ref_=tt_mv_close

‘The Incredibles’

ใครว่าวัยสูงอายุอย่างพวกเราจะไม่อินกับแอนิเมชันขอเถียงขาดใจ! เรื่องนี้เป็นแอนิเมชันครอบครัวเหล่ายอดมนุษย์ที่นำเสนอเรื่องราวในแง่มุมที่แปลกใหม่ เมื่อยุคทองของฮีโร่ต้องจบสิ้นลงไปกับกระแสต่อต้านของคนในสังคม ‘มิสเตอร์อินเครดิเบิล’ ฮีโร่ชื่อดังผู้มีพลังมหาศาล ต้องหลบมาใช้ชีวิตเป็นพนักงานบริษัทที่ใช้ชีวิตจำเจไปวัน ๆ เขาอยู่กับ ‘เฮเลน’ ภรรยาสาวที่เป็นอดีตฮีโร่ผู้มีพลังในการยืดหยุ่นส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย พร้อมกับลูก ๆ ทั้ง 3 คือ ‘ไวโอเล็ต’ ผู้มีพลังในการล่องหน ‘แดช’ ผู้มีพลังความเร็ว และ ‘แจ็ก-แจ็ก’ ทารกที่ยังมีความลึกลับซ่อนอยู่

แอนิเมชันเรื่องนี้พาเราไปสำรวจชีวิตของเหล่าฮีโร่ที่ต้องรับมือกับความแตกต่างของตัวเอง การยอมรับความจริงและสิ่งสำคัญคือความสามัคคีของคนในครอบครัว เรียกว่าได้ทั้งข้อคิดดี ๆ กลับไป แถมยังมาพร้อมความสนุกแบบจัดเต็มและแอคชั่นชุดใหญ่ เจ๋งขนาดนี้จะพลาดได้ไง!

รูปภาพจาก : https://media.themoviedb.org/t/p/w220_and_h330_face/dcOvIqdsojUdAtWt1nPT9xS76Su.jpg

‘We Bought a Zoo’

หนังน่ารัก ๆ ที่ให้ความรู้สึกดี ๆ ตลอดทั้งเรื่อง เป็นเรื่องราวของ ‘เบนจามิน’ นักหนังสือพิมพ์และนักเขียน ผู้ต้องเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ในการเลี้ยงดูลูกสองคน ด้วยความหวังที่จะกอบกู้ความเป็นครอบครัวคืนมา เขาตัดสินใจลาออกจากงานและไปซื้อบ้านบนเนื้อที่ 18 เอเคอร์ ที่ตั้งอยู่นอกเมือง ซึ่งมาพร้อมกับของแถมสุดพิเศษ คือสวนสัตว์เก่าที่ยังมีสัตว์ป่าอยู่อีกเพียบ!

ณ สถานที่แห่งนี้ เบนจามิน และลูก ๆ ได้รู้จักกับ ‘เคลลี’ และทีมงานของเธอที่เป็นผู้ดูแล แม้จะไม่มีประสบการณ์เรื่องการบริหารสวนสัตว์ อีกทั้งเวลาและเงินทุนที่มีก็จำกัด แต่ด้วยความตั้งใจอันแน่วแน่ บวกกับแรงสนับสนุนของคนในครอบครัวและชุมชนท้องถิ่น เบนจามิน ตกลงใจเปิดสวนสัตว์ให้คนเข้าชมอีกครั้ง

หากวัยเก๋าอย่างเรา ๆ ได้ดูเรื่องนี้ก็สามารถแชร์ไอเดียกับสมาชิกในครอบครัวได้แบบสนุก ๆ ถึงพลังมหัศจรรย์ของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งต้องบากบั่นต่อสู้กับความท้าทายครั้งสำคัญในชีวิต ที่นำไปสู่การบรรลุความฝันอันยิ่งใหญ่

รูปภาพจาก : https://www.imdb.com/title/tt2279339/

‘Love The Coopers’

หนัง Feel Good ที่เล่าเรื่องราวชีวิตส่วนตัวที่น่ารักของสมาชิกทั้ง 4 รุ่น ทั้งรุ่นปู่ ลูก หลาน เหลน และหมาน้อยของครอบครัวคูเปอร์ส ในค่ำคืนวันคริสต์มาส แม้จะมีความอลหม่านตามสไตล์หนัง แต่ใจความหลักของเรื่องนี้จะเน้นไปที่ความรักความผูกพันของสมาชิกครอบครัว ซึ่งอาจจะมีเส้นเรื่องต่าง ๆ แยกออกไปตามแต่ละตัวละครบ้าง มีเรื่องราวความรักผสมอยู่พอเป็นพิธี แต่สุดท้ายแล้วก็คือหนังครอบครัวที่ให้ความสำคัญกับช่วงเวลาดี ๆ ชวนให้จดจำเสมอมา ขนาดดูในช่วงวันครอบครัวยังอินขนาดนี้ ถ้าดูในช่วงคริสต์มาสจะอินขนาดไหน!

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก
https://www.sfcinemacity.com/news-activity/news-468

GSK ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของท่านและเราให้คำมั่นสัญญาว่าเราจะจัดการกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านด้วยความระมัดระวัง
หากท่านต้องการทราบถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่เราเก็บ และวิธีการที่เราเก็บข้อมูลเหล่านั้น ท่านสามารถศึกษาได้จาก ประกาศเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว