line
เมนู
ไลฟ์สไตล์

Easy Pill กระปุกยาเตือนความจำ เปลี่ยนการกินยาให้สุด Easy

แล้วการลืมกินยาจะไม่ใช่ปัญหาสำหรับผู้สูงอายุอีกต่อไป
แชร์บทความนี้
line
line
line

เรื่องของอาการหลง ๆ ลืม ๆ กับผู้สูงอายุนั้นเป็นของคู่กัน ต่อให้เป็นผู้สูงอายุที่ความจำเป๊ะขนาดไหน ก็อาจมีบางวันที่เผลอลืมเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปบ้าง เช่นเดียวกับการลืมกินยาที่กลายเป็นเรื่องราวสุดแสนจะธรรมดา เพราะไม่ว่าใครก็สามารถลืมกันได้

แต่ในเมื่อโลกก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจึงมีบทบาทสำคัญในการตอบโจทย์สังคมสูงอายุอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน มีการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ สำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ เพื่อให้ดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข เพราะสำหรับผู้สูงอายุแล้ว การหลงลืมดูจะเป็นเรื่องกวนใจในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะเรื่องการกินยาที่ต้องคอยเขียนและตั้งนาฬิกาปลุกเตือนตัวเองทั้งวัน สิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดกับผู้ที่ใช้ ‘Easy Pill’ กระปุกยาเตือนความจำ อย่างแน่นอน

นวัตกรรมทางการแพทย์ในบ้านอย่าง Easy Pill มาพร้อมกับชุดอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อข้อมูลกับแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟนที่แพทย์สามารถป้อนคำสั่งปริมาณการใช้ยาหรือเวลาในการรับประทานผ่านแอปพลิเคชัน ได้ง่าย ๆ ควบคุมด้วยระบบคลาวด์ เพราะตัวแพดเองจะแจ้งเตือนด้วยแสงกระพริบและนาฬิกาดิจิทัล พร้อมกับบอกปริมาณยาที่ต้องกินเมื่อถึงเวลา ฝากระปุกยานี้ยังเชื่อมต่อกับคลาวด์ ทำให้แพทย์และครอบครัวของผู้สูงอายุสามารถติดตามการกินยาของผู้สูงอายุจากระยะไกลได้ นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งแจ้งเตือนครอบครัวได้ด้วย ลูกหลานจึงสามารถเช็กได้ว่า ผู้สูงอายุกินยาตรงตามเวลาหรือไม่

Easy Pill หยิบประเด็นที่ง่ายที่สุดอย่างการกินยาของผู้สูงอายุ ที่มักสร้างความกังวลให้กับลูกหลาน บวกกับการออกแบบแอปพลิเคชัน ที่เชื่อมตรงระหว่างแพทย์ ผู้สูงอายุ และสมาชิกในบ้านให้อยู่ในวงจรเดียวกัน คอยเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน เรียกได้ว่าออกแบบมาเพื่อให้ผู้สูงอายุมีความมั่นใจในการใช้ชีวิตตามลำพังมากขึ้น และจะรับยาตามคำสั่งของแพทย์อย่างเคร่งครัดในเวลาเดียวกัน นับเป็นนวัตกรรมสุดอัจฉริยะที่ช่วยขับเคลื่อนคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุได้สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

เอกสารอ้างอิง :
กรมกิจการผู้สุงอายุ. (2564,มกราคม, 18).นวัตกรรมสุดล้ำช่วยให้มีชีวิตสูงวัยแบบไม่ต้องยอมแก่. (2567,มกราคม,17) https://www.dop.go.th/en/know/15/366

GSK ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของท่านและเราให้คำมั่นสัญญาว่าเราจะจัดการกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านด้วยความระมัดระวัง
หากท่านต้องการทราบถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่เราเก็บ และวิธีการที่เราเก็บข้อมูลเหล่านั้น ท่านสามารถศึกษาได้จาก ประกาศเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว