line
เมนู
ไลฟ์สไตล์

Power Lift Bed นวัตกรรมเตียงนอนอัจฉริยะสำหรับ Gen ยัง Active

ทางเลือกใหม่ที่สร้างความอุ่นใจในการใช้ชีวิตภายในบ้านให้กับผู้สูงอายุ
แชร์บทความนี้
line
line
line

‘บ้าน’ เป็นสถานที่ที่มีความทรงจำและแสดงถึงสายใยความสัมพันธ์ของผู้สูงอายุและครอบครัว บ้านจึงควรมอบความอบอุ่น ความสุข และความรู้สึกปลอดภัยสำหรับทุกคน โดยควรคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้สูงอายุที่มีความเสี่ยงต่อการหกล้มเป็นพิเศษ โดยหนึ่งในจุดเสี่ยงที่ผู้สูงอายุมักหกล้มในบ้านคือ ‘ห้องนอน’ เนื่องจากอาจมีทางเดินรกและพื้นผิวไม่เรียบ เตียงนอนที่สูงหรือต่ำเกินไปไม่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุ ทำให้เพิ่มความเสี่ยงต่อการพลัดตกหกล้มได้

ด้วยคำนึงถึงการตอบโจทย์ดังกล่าว จึงเป็นที่มาของการคิดค้นนวัตกรรมจากงานวิจัยที่ตอบโจทย์สังคมสูงวัย ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง โดย เอสบี ดีไซน์ สแควร์ จับมือกับ เอ็มเทค สวทช. พัฒนา ‘Power Lift Bed’ เตียงนอนสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยพักฟื้น ที่มีกลไกช่วยให้การลุก นั่ง ยืน ได้อย่างสะดวกสบาย มีความปลอดภัยสูงในการใช้งาน และควบคุมง่ายผ่านรีโมตคอนโทรล

เพื่อเป็นทางเลือกใหม่และสร้างความอุ่นใจในการใช้ชีวิตภายในบ้านให้กับผู้สูงอายุ ประหนึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์เตียงนอนสุดล้ำในบ้านที่อุ่นใจ มีความปลอดภัยและเหมาะกับการใช้งานในสังคมสูงวัย

แต่กว่าจะมาเป็น ‘Power Lift Bed’ เตียงนอนอัจฉริยะที่มาพร้อมฟังก์ชันที่ครบครันเช่นนี้ ผ่านการพัฒนาและวิจัยจากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา โดยมีจุดเริ่มต้นจากผลงานวิจัย ‘Joey-Active Bed’ หรือ ‘โจอี้ – เตียงตื่นตัว’ เตียงนอนแบบมีกลไกช่วยผู้สูงอายุในการลุกนั่งและลุกยืน ที่ออกแบบโดยฝีมือคนไทย เป็นตัวช่วยให้ผู้สูงอายุลุกนั่งและลุกขึ้นยืนได้สะดวกมากขึ้น ลดความเสี่ยงต่อการหกล้ม และลดภาระของผู้ดูแล โดยเอสบีได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิประโยชน์จากผลงานวิจัยดังกล่าวในการผลิตและจำหน่ายเชิงพาณิชย์ ซึ่งนับเป็นรายแรกที่พัฒนาเตียงลักษณะนี้ขึ้นภายในประเทศ

โดยเตียงนอน ‘Power Lift Bed’ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ผู้สูงอายุและผู้ป่วยพักฟื้นที่มีความลำบากในการขยับตัว เตียงมีกลไกที่จะช่วยปรับท่าทางให้ผู้ใช้งานสามารถลุก นั่ง ยืน ได้ด้วยตัวเอง ลดความเสี่ยงในการหกล้ม มีฟังก์ชันหมุนได้ 90 องศา และควบคุมด้วยรีโมตคอนโทรล จึงสร้างความคล่องตัวได้มากกว่าเตียงธรรมดาทั่วไป

นอกจากนี้ ‘Power Lift Bed’ ยังได้รับการพัฒนาด้านรูปลักษณ์ให้มีดีไซน์สวยงาม ไม่เป็นเตียงผู้ป่วยแบบทั่วไป นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ที่ช่วยเติมเต็มความสุขและการใช้ชีวิตของสมาชิกทุกคนในครอบครัว ทั้งผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยที่ใช้งานและลูกหลานที่ทำหน้าที่ดูแลได้อย่างครบถ้วนทุกมิติ

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก
https://www.nstda.or.th/home/news_post/power-lift-bed/

GSK ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของท่านและเราให้คำมั่นสัญญาว่าเราจะจัดการกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านด้วยความระมัดระวัง
หากท่านต้องการทราบถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่เราเก็บ และวิธีการที่เราเก็บข้อมูลเหล่านั้น ท่านสามารถศึกษาได้จาก ประกาศเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว