line
เมนู
ไลฟ์สไตล์

ปักหมุด 9 เวิร์กช็อป ฟรี ! ชวนเพื่อนไปสนุก เพิ่มแรงบันดาลใจ

อัปสกิลใหม่ก็เข้าท่าหรือจะสร้างอาชีพเสริมก็เข้าที
แชร์บทความนี้
line
line
line

ใครอยู่บ้านเบื่อ ๆ อยากเพิ่มทักษะใหม่ให้กับตัวเอง ขอให้ลองเข้าร่วมเวิร์กช็อปดู เพราะนอกจากจะได้ลองเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ แล้ว ยังอาจได้ค้นพบทักษะใหม่ที่เราไม่เคยคาดฝันว่าจะมี จะลุยเดี่ยวหรือจะชวนแก๊งเพื่อนไปจอย ๆ ก็สนุกด้วยกันทั้งนั้น

แล้วจะดีแค่ไหนหากได้เข้าร่วมแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ขอให้พุ่งตรงไปที่ศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร มีนบุรี กันให้ไว เพราะที่นี่คือแหล่งเรียนรู้ซึ่งเปิดบริการฝึกอบรมวิชาชีพระยะสั้น ช่วงเวลา 60, 80, 90, 150 และ 160 ชั่วโมง หลากหลายหลักสูตร ตั้งอยู่ภายในตลาดนัด จตุจักร 2 (มีนบุรี) สนใจสมัครเรียนฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ มีหลักสูตรอะไรน่าสนใจบ้าง รวบรวมมาให้แล้ว

วิชาอาหารและโภชนาการ

หลักสูตร 90 ชั่วโมง เรียนวันเสาร์-วันอาทิตย์
ในหลักสูตรวิชานี้จะสอนเมนูอาหารไทยยอดนิยมมากมายหลากหลายเมนู ทั้งเมนูอาหารคาวหวาน ขนมไทยต่าง ๆ อาหารจานเดียว สูตรเด็ดเคล็ดลับ จับมือสอนกันแบบไม่หวงสูตร

วิชาแพทเทิร์น

ไม่ต้องมีความรู้ด้านการตัดเย็บก็สามารถลงเรียนได้ เพราะสอนกันแบบไม่มีหวงวิชา โดยมีหลักสูตรการเรียนมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กระโปรง กางเกง เสื้อ ชุดแซก แขนเสื้อ เสื้อเด็กชาย-หญิง ชุดราตรี ชุดไทยพระราชนิยม รวมทั้งสอนการวางผ้า และการเย็บตามแพทเทิร์นที่สร้างไว้

วิชางานผูกผ้าและประดับตกแต่งสถานที่

อีกหนึ่งเวิร์กช็อปที่น่าสนใจเป็นที่สุด เหมาะกับผู้สูงอายุที่สนุกกับงานที่ต้องใช้ทักษะและสมาธิ โดยหลักสูตรนี้มีให้เรียนกันแบบเน้น ๆ ทั้งการจับจีบผ้าระบาย ผูกผ้าประดับ ซุ้มลูกโป่ง เสาลูกโป่ง บิดลูกโป่งเป็นรูปต่าง ๆ ทำดอกไม้กระดาษเพื่อใช้ตกแต่ง พับผ้าขนหนูเป็นของชำร่วย ทำพวงมาลัยผ้าขาวม้า ไปจนถึงงานตกแต่งตามสมัยนิยม

งานเครื่องหนังเย็บมือ

ในหลักสูตรวิชานี้จะมีการเรียนการสอนงานเย็บกระเป๋าหนังในแบบต่าง ๆ มากมายหลากหลายแบบ ด้วยงานเย็บมือ งานแฮนด์เมดต่าง ๆ โดยใช้เครื่องหนังเป็นหลัก

ทำเบเกอรี

วิชานี้จะสอนทำขนมอบหลากหลายชนิด เช่น คุกกี้ เค้กกล้วยหอม คัพเค้ก บราวนี่ ชิฟฟ่อน เป็นอีกหนึ่งไอเดียการอบขนมสำหรับเป็นของฝากในช่วงปีใหม่ที่ผู้สูงอายุจะได้โชว์ฝีมือการทำขนมให้ทุกคนได้ชื่นชมในทักษะใหม่ ๆ ได้เป็นอย่างดี

ตัดผมชาย ระดับ1

ในหลักสูตรวิชานี้จะสอนพื้นฐานขั้นตอนการตัดผม การใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ มารยาทในร้านตัดผม การใช้อุปกรณ์ให้ถูกวิธี และหลักการตัดทรงต่าง ๆ ตามหลักสากล

เสริมสวยระดับ 1-2

หลักสูตร 160 ชั่วโมง
ในหลักสูตรวิชานี้จะมีการเรียนการสอนพื้นฐานและขั้นตอน ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ เสริมสวยสำหรับผู้หญิง เช่น สระ ไดร์ ซอย ม้วนแกนชนิดต่าง ๆ รวมถึง ขัดหน้า นวดหน้า นอกจากนี้ ในระดับ 2 จะเพิ่มเติมเรื่องวิธีการซอยผมทรงต่าง ๆ ขั้นตอนการทำสี และการผสมสี

จัดดอกไม้สด

หลักสูตร 80 ชั่วโมง วันเสาร์และวันอาทิตย์
เรียนรู้งานจัดดอกไม้สดในแบบต่าง ๆ ทั้งยังมีงานจัดกระถาง จัดช่อดอกไม้ งานตกแต่งสถานที่ด้วยดอกไม้สด รวมถึงการจัดพวงหรีดอีกด้วย

เซรามิก

เรียนวันเสาร์ - อาทิตย์ หลักสูตร 80 ชั่วโมง
สายงานปั้นต้องลงเวิร์กช็อปปั้นดินเผา ที่จะสอนตั้งแต่ขั้นตอนการปั้นดิน การลงสีดิน และการเผาดิน

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก : ศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร มีนบุรี

GSK ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของท่านและเราให้คำมั่นสัญญาว่าเราจะจัดการกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านด้วยความระมัดระวัง
หากท่านต้องการทราบถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่เราเก็บ และวิธีการที่เราเก็บข้อมูลเหล่านั้น ท่านสามารถศึกษาได้จาก ประกาศเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว