line
เมนู
ไลฟ์สไตล์

‘คัลแลน-พี่จอง’ อปป้าพาเที่ยวไทย ขวัญใจผู้ใหญ่ชาวด้อมใจฟู

คลิปเดียวไม่พอ! จะวัยไหนเป็นต้องเทใจให้ 2 หนุ่มยูทูปเบอร์เกาหลีพูดไทย เจ้าของไวรัลสุดน่ารักที่ชวนให้อมยิ้ม
แชร์บทความนี้
line
line
line

ไหนใครตื่นเช้าปุ๊บ สิ่งแรกที่ต้องทำคือการหยิบโทรศัพท์มือถือมาเช็กข่าวสารต่าง ๆ ยกมือขึ้น! เชื่อว่าวัยผู้สูงอายุอย่างเรา ๆ คงจะมีอาการนี้กันอยู่หลายคน และขอบอกว่าไม่ใช่เรื่องผิดอะไรเลย เพราะการที่เราตื่นตอนเช้ามาเพื่อได้รับข้อความดี ๆ ที่ส่งมาจากเพื่อน ๆ รุ่นเดียวกันผ่านทางช่องทางโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นการทักทายสวัสดีตอนเช้า, ข้อความอวยพรต่าง ๆ, ข้อคิดดี ๆ, คำสอนทางศาสนาหรือคำคมเตือนสติเตือนใจ แม้กระทั่งการแชร์ข่าวสารต่าง ๆ ไปจนถึงสติกเกอร์ตัวการ์ตูนดุ๊กดิ๊ก ทั้งหมดนี้ เรียกได้ว่าเป็นการได้รับความรักความห่วงใยจากเพื่อน ๆ วัยเดียวกัน เป็นความสดชื่นยามเช้าที่ช่วยให้ใจฟูอยู่ไม่น้อย

และตอนนี้มีคอนเทนต์ที่ทำให้วัยเก๋าอย่างพวกเราใจฟูขึ้นไปอีก กับ ‘คัลแลน’ ยูทูปเบอร์ชาวเกาหลีที่ใช้ชีวิตในเมืองไทย เจ้าของช่องยูทูป ‘Cullen Hateberry’ หากใครยังไม่รู้ที่มาที่ไป มาเถอะจะเล่าให้ฟัง

รูปภาพจาก : @cullen_hateberry (Instagram)

จุดเริ่มต้นของ ‘คัลแลน’ หนุ่มน้อยชาวเกาหลีหน้าตาน่ารัก เดิมทีเป็นโปรดิวเซอร์เพลงแนว EDM โดยมีวงของตัวเองชื่อว่า HateBerry มีโอกาสได้มาเที่ยวเมืองไทยและอินกับเสน่ห์ความเป็นไทยจนไป ๆ มา ๆ อยู่ที่ประเทศไทยได้ 3 ปีแล้ว สามารถพูดได้ 3 ภาษา คือ เกาหลี อังกฤษ และไทย ช่วงแรกทำคลิปซึ่งพูดเกาหลีและมีซับไตเติลไทยกำกับ ก่อนจะเริ่มทำคลิปท่องเที่ยวต่างจังหวัดด้วยตัวคนเดียวแบบแบกเป้เที่ยวไร้แพลน และตัดสินใจเรียนภาษาไทยเพิ่มเติม เพราะชื่นชอบประเทศไทยและอยากบอกต่อสถานที่เที่ยวดี ๆ ในประเทศไทยในฉบับของคนเกาหลี

มาถึงตอนนี้หลายคนอาจจะคิดว่า ‘คัลแลน’ ก็เหมือนชาวต่างชาติที่ทำคลิปท่องเที่ยวทั่วไป ไม่เห็นจะมีอะไรแปลกใหม่ ขอบอกเลยว่าความไม่ธรรมดาแรกอยู่ที่ตัว ‘คัลแลน’ เอง แม้จะเป็นคนเกาหลีร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ด้วยความหลงใหลในความเป็นไทยจึงทำให้เขาเรียนรู้ภาษาไทย จนพูดภาษาไทยคล่อง แม้จะติดสำเนียงเกาหลีมาบ้าง แต่ก็ทำให้คนดูรู้สึกเอ็นดูในความพยายาม

ความไม่ธรรมดาที่ 2 คือความเรียบง่ายไม่ประดิษฐ์ ‘คัลแลน’ ถ่ายทอดการใช้ชีวิตที่ไทย แบบลงลึกไปถึงตามท้องถิ่นต่าง ๆ รวมถึงเพื่อนชาวเกาหลีที่มาเรียนภาษาไทยและใช้ชีวิตที่นี่ คือ ‘พี่จอง’ และ ‘น้องแดน’ จนกลายเป็นไวรัลดังที่ไม่ว่าใครเป็นต้องกล่าวถึง เพื่อที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ใช้ชีวิตที่ไทย ในมุมมองที่หลายคนไม่เคยเห็น ทั้งวัฒนธรรมต่าง ๆ ของแต่ละท้องถิ่น แต่กิมมิคที่ทำให้หลายคนต่างหลงใหล คือ รอยยิ้ม และการเรียนภาษาไทย จนกลายเป็นไวรัลน่ารัก ๆ พร้อมกับความเป็นธรรมชาติที่สามารถจับต้องได้ เชื่อเถอะว่าผู้สูงอายุอย่างเรา ๆ พอได้ดูคลิป ‘คัลแลน-พี่จอง’ เป็นต้องอมยิ้มตาม

รูปภาพจาก : @cullen_hateberry (Instagram)

มาถึงบรรทัดนี้ เชื่อว่าเพื่อน ๆ ชาว Gen ยัง Active หลายคนสนใจอยากติดตาม ‘คัลแลน-พี่จอง’ กันบ้างแล้ว อันที่จริง หลายคนได้ดูคลิป ‘คัลแลน-พี่จอง’ ผ่านทางโลกโซเชียลที่ส่งต่อ ๆ กันมา เมื่อกดเข้าไปดู ทำให้หลายคนติดตามดูเกือบทุกคลิปจนติดงอมแงมกลายเป็นด้อมใจฟูโดยไม่รู้ตัว

สำหรับใครที่เคยครหาว่าผู้สูงอายุติดโซเชียลจนเสียสุขภาพ ขาดการปฏิสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด เพราะเล่นโซเชียลจนเกินโควต้า เหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่เราต้องบาลานซ์เวลาให้ดี แต่ข้อดีของการใช้โซเชียลมีเดียในผู้สูงอายุอย่างเรา ๆ ก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ช่วยให้ก้าวทันโลก ผ่อนคลายความเครียด มีความรู้ ได้พัฒนาสมอง ได้รู้ได้เห็นว่าโลกข้างนอกว่าเป็นอย่างไร เพราะบางครั้งพวกเราที่อยู่บ้านเหงา ๆ การได้เล่นโซเชียลก็ช่วยให้คลายเหงาไปได้ ทำให้เปิดโลกกว้าง การได้ดูคลิป ‘คัลแลน-พี่จอง’ ที่พาตะลุยทั่วไทย บวกกับความน่ารัก น่าเอ็นดูแบบไม่ห่วงหล่อทั้งที่หน้าตาดี ยิ้มง่าย หัวเราะง่ายกับทุกสถานการณ์ รวมถึงกินง่าย อยู่ง่าย ปรับตัวเข้ากับสถานที่ใหม่ ๆ ได้ดี ลุยและสนุกไปกับทุกกิจกรรมที่ทำ จึงช่วยฮีลใจชาว Gen ยัง Active แบบพวกเราได้ไม่ยาก

รูปภาพจาก : @cullen_hateberry (Instagram)

มากไปกว่านั้น เรื่องทัศนคติที่ดี ทั้ง ‘คัลแลน-พี่จอง’ ไม่เพียงแค่หล่อ น่ารักเท่านั้น แต่มีทัศนคติ และความคิดที่ดี ทำให้ดูแล้วสบายใจ อีกทั้งยังสามารถดูได้ทั้งครอบครัว ตั้งแต่เด็ก ๆ ที่ไม่ต้องคอยให้พ่อแม่เซนเซอร์คำหยาบให้ ไปจนถึงผู้สูงอายุอย่างพวกเราที่ดูแล้วรู้สึกเหมือนได้ดูลูกหลานตนเอง อีกทั้งความพยายามที่จะสื่อสารเป็นภาษาไทย ที่ถึงแม้จะมีพูดผิดบ้าง แต่คนดูก็เอ็นดูและเอาใจช่วยตลอด

แน่นอนว่าวัยผู้สูงอายุอย่างเรา ๆ นั้นจะให้ไปท่องเที่ยวแบบสมบุกสมบันเหมือนสมัยวัยรุ่น ก็เป็นเรื่องยากเข้าไปทุกทีการได้ดูคลิป ‘คัลแลน-พี่จอง’ ที่พาทุกคนไปเปิดประสบการณ์การเที่ยวทั่วไทย ซึ่งบางครั้งไปยังสถานที่ที่หลายคนไม่รู้จักมาก่อน หรือเป็นสถานที่ที่ผู้สูงอายุอาจจะไปยากสักหน่อยเพราะอุปสรรคเรื่องความแข็งแรงของร่างกาย เช่น ถ้ำนาคา จ.บึงกาฬ การได้ดู ‘คัลแลน-พี่จอง’ นั้นประหนึ่งได้ไปเที่ยวกับลูกหลานไปโดยปริยาย

ที่ต้องกาดอกจันตัวโต ๆ ให้ก็คือ ‘คัลแลน-พี่จอง’ นั้นมาพร้อมความสนุกที่ไม่เป็นพิษเป็นภัย ด้วยองค์ประกอบต่าง ๆ อย่างการตัดต่อที่รู้จังหวะโบ๊ะบ๊ะแบบพอดี สามารถสร้างเสียงหัวเราะให้กับพวกเราได้เป็นอย่างดี ร่วมกับการใส่คำแปลหรือซับไตเติล ทำให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ทำให้วัยผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ รู้สึกไม่เบื่อทั้งที่หลายคลิปมีความยาวหลักชั่วโมง

เรียกว่าทั้งหมดนี้คือองค์ประกอบสุดปังที่ทำให้ ‘คัลแลน-พี่จอง’ ฮีลใจวัย Gen ยัง Active อย่างชาวเราแบบเต็ม ๆ แล้วคุณล่ะ เป็นหนึ่งในด้อมใจฟูแล้วหรือยัง?

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก

https://www.pptvhd36.com/news/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B4%E0%B8%87/214171
GSK ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของท่านและเราให้คำมั่นสัญญาว่าเราจะจัดการกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านด้วยความระมัดระวัง
หากท่านต้องการทราบถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่เราเก็บ และวิธีการที่เราเก็บข้อมูลเหล่านั้น ท่านสามารถศึกษาได้จาก ประกาศเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว